กลุ่มอุตสาหกรรม เฟสติวัล
Status กำลังพัฒนา
(อัปเดตข้อมูล ณ วันที่ 11/10/67)

หลักสูตรการฝึกอบรมยกระดับทักษะผู้จัดงานเทศกาล

จากแนวนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมให้มีการจัดเทศกาล (Festival) เป็นกลไกในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย อีกทั้งเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่ช่วยสร้างเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของเมืองและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ในระหว่างที่มีการจัดงานดังจะเห็นในหลายประเทศมี การส่งเสริมการจัดเทศกาลท้องถิ่นให้กลายเป็นจุดขายของการท่องเที่ยวสร้างสรรค์เพื่อดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่กลายเป็นผู้บริโภคหลักในอนาคตหรือมีการพัฒนาเทศกาลให้กลายเป็นสินค้าที่มีทรัพย์สินทางปัญญาที่สามารถขายให้กับประเทศอื่นๆ ที่ต้องการนำเทศกาลไปจัดในประเทศ ของตนเอง

ผู้สอน
การรับสมัคร วันเปิด
จำนวนที่รับสมัคร
0
เกณฑ์การประเมินผล
รายละเอียดหลักสูตร

เนื้อหาหลักสูตรประกอบด้วย 9 หัวข้อ ดังนี้

(1) การศึกษา Market Insight หรือการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อมากำหนดเนื้อหาและรูปแบบเทศกาล

(2) ความคิดสร้างสรรค์ในการจัดทำเทศกาล การพัฒนาเนื้อหา (Content) และผลิตภัณฑ์ เทคนิคการเล่าเรื่องในเทศกาล และการจัดทำกิจกรรม

(3) การบริหารจัดการต้นทุนและการจัดหาแหล่งเงินทุนเทศกาล

(4) กลยุทธ์การตลาดการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์งานเทศกาล การสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงและน่าจดจำ

(5) การบริหารความเสี่ยงและแผนรองรับ

(6) การบริหารงานระหว่างการจัดการงานเทศกาล เช่น ระบบป้าย การสื่อสาร ระบบการขนส่ง ระบบการบริหารจัดการพื้นที่และผู้ชม

(7) การบริหารจัดการด้านทรัพย์สินทางปัญญา                                                                                                                     

(8) เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการบริหารจัดการเทศกาล

(9) เทคนิคการประเมินผลและการวิเคราะห์ผลกระทบของเทศกาล

รายละเอียดบทเรียน

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร

คุณสมบัติผู้สมัคร

ความรู้พื้นฐานก่อนเรียนหลักสูตรนี้

ไฟล์เอกสารสำหรับดาวน์โหลด

  • การรับสมัคร วันเปิด :
  • การรับสมัคร วันปิด :
  • การเรียน วันเริ่ม :
  • การเรียน สิ้นสุด :
  • สถานที่เรียน :
  • รูปแบบโครงการ :
  • รูปแบบโครงการ :
  • จำนวนที่รับสมัคร : 0
  • ใบรับรองหลักสูตร : ไม่มี
  • อาชีพที่สามารถทำได้ เมื่อเรียนจบ :
  • เกณฑ์การประเมินผล (ร้อยละเท่าไร) :
  • ช่องทางการลงทะเบียน :