เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนในท้องถิ่นที่สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่คนในพื้นที่ ผู้เกี่ยวข้อง หรือกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี ผ่านกระบวนการเรียนรู้ อาทิ
- ความรู้เกี่ยวกับอัตลักษณ์ท้องถิ่นของตนเป็นอย่างดี
- ความรู้เกี่ยวกับแคมเปญการท่องเที่ยว ของ ททท. อาทิ Amazing Thailand เสน่ห์ไทย
- ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในแต่ละกลุ่ม (Customer Insight)
- กลยุทธ์การออกแบบการสื่อสารให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
- ทักษะการถ่ายทอดสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
- ทักษะการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการสื่อสาร