เพื่อเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้สามารถดำเนินธุรกิจการท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน
- เอกลักษณ์ของความเป็นไทย (Thainess) มิตรไมตรีของคนไทย การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้มีมาตรฐานการให้บริการ (Service Mind)
- บุคลิกภาพ (Personality) มีความคิดเชิงบวก ทัศนคติที่ดี มีมนุษยสัมพันธ์ ตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี
- ทักษะความชำนาญ ประสบการณ์ในอาชีพหรือการให้บริการ เข้าใจในสินค้าและ การบริการของตน
- ความรอบรู้เกี่ยวกับท้องถิ่น/การบริการของตน
- การสร้างประสบการณ์ ความประทับใจและความเชื่อมั่นในการเดินทางเที่ยวประเทศไทย เช่น ความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว